Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Và lí do tại sao phải bọc răng sứ?

Thẩm mỹ răng sứ đang là xu hướng làm đẹp thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người với mong muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp để tự tin tươi cười tỏa nắng. Và một trong những phương pháp để có được hàm răng trắng đẹp như mong muốn là phương pháp bọc răng sứ. Cùng Nha Khoa An Khang tìm hiểu những lí do tại sao răng của bạn nên bọc sứ.

 

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng.

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ

Tùy vào tình trạng răng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất xem liệu có nên bọc răng sứ trong trường hợp đó hay không. Dưới đây là một số trường hợp mà bạn nên bọc răng sứ cho răng của mình:
–Trường hợp khi răng gặp phải bệnh lý sâu răng, viêm tủy… sau khi điều trị các bệnh lý này một các triệt để thì các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ để bảo vệ răng, tránh trường hợp bệnh tái phát sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến răng.
–Những trường hợp răng bị khiếm khuyết về mặt hình thể men răng như: nhiễm màu kháng sinh nặng, răng bị thiểu sản men… mà phương pháp tẩy trắng răng không thể khắc phục được thì bọc răng sứ sẽ giúp che đi những khuyết điểm này, giúp răng có một diện mạo mới đẹp hơn.
–Các trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc, răng thưa, răng hô, móm nhẹ… thì bọc răng sứ có thể điều chỉnh được cung răng, giúp đưa răng về vị trí vốn có làm cho hàm răng được khít đều hơn.
–Trường hợp răng bị tổn thương như: sứt, mẻ, gãy, vỡ… khi chẳng mai do tác động của ngoại lực khi ăn uống hoặc tai nạn thì bọc răng sứ cũng sẽ giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng cho răng.

Tại sao phải bọc răng sứ?

– Mang lại tính thẩm mỹ cao:
Răng sứ được lựa chọn, thiết kế theo dấu hàm riêng của từng bệnh nhân với màu sắc, hình dáng, kích thước đều hoàn toàn giống với răng thật tự nhiên, nó có thể giúp khắc phục những khiếm khuyết của răng, cải thiện màu sắc, hình dáng, vị trí mọc sao cho các răng được trắng sáng, đều đặn trên cung hàm… và tạo tính thẩm mỹ tự nhiên cho răng hàm rất cao.
– Khôi phục lại chức năng răng:
Chất lượng của liệu răng sứ ngày càng được cải thiện nhiều hơn về độ bền chắc, độ chịu lực, độ cảm biến thức ăn… khiến cho những chiếc răng được phục hình này có thể ăn nhai thoải mái như răng thật tất cả những loại thực phẩm yêu thích mà không cần phải kiêng cử nhiều.
– Bảo vệ răng thật:
Với mão răng sứ được lắp bên ngoài trụ răng thật sẽ giúp bảo vệ răng thật một cách tuyệt đối tránh khỏi những vi khuẩn có hại gây ảnh hưởng đến răng thật như: sâu răng, viêm tủy… hoặc đối với những trường hợp răng đã điều trị bệnh lý và bọc răng sứ bảo vệ thì sẽ tránh khỏi việc bệnh lý tái phát gây ảnh hưởng đến răng.
– Thời gian thực hiện nhanh chóng và có độ bền cao:
Hiện nay, với chế tác dựa trên công nghệ thiết kế và sản xuất CAD/CAM hiện đại và liên tục nên thời gian bọc răng sứ sẽ diễn ra nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 – 4 ngày là bệnh nhân có thể sở hữu một hàm răng sứ như mong muốn.
Vì được chế tác trên dây chuyền hiện đại nên răng sứ có độ bền chắc cao, tuổi thọ được kéo dài đến hàng chục năm, thậm chí có những trường hợp bọc răng sứ toàn sứ có thể tồn tại đến suốt đời nếu bệnh nhân biết cách chăm sóc răng sứ đúng cách.

Nha Khoa An Khang GPĐKKD:41A8046731 do UBND Quận 1 cấp ngày 12/11/2019. Địa chỉ: 68 Thạch Thị Thanh, P. Tân Định, Quận 1, Tp. HCM. Điện thoại: 0907 119 798.

MST: 0310002455. Đại diện PL: Vũ Châu Thành